div id='fb-root'/>

TRANG THÔNG TIN VỀ ONE PIECE

Bí ẩn về chữ D trong tên nhân vật One Piece


Fan của One Piece sẽ không khỏi thắc mắc về chữ “D.” bí ẩn trong các tên của Luffy, Dragon, Ace, Graph… Nguồn gốc tên này ở đâu? Và ý nghĩa của nó là gì?... Câu chuyện về ‘Thế kỷ trống’ trong lịch sử One Piece sẽ làm sáng tỏ những câu hỏi trên.


Cùng khám phá những chi tiết siêu thú vị trong One Piece

Chữ “D.” bí ẩn và câu chuyện về quốc đảo Heaven Raphael

Theo lịch sử One Piece, ‘Thế kỷ trống’ xảy ra vào khoảng 800 năm trước. Trong 100 năm bỏ trống thuộc 800 năm đó, có một quốc gia bị tiêu diệt hoàn toàn. Và tất cả thông tin về quốc gia đó đều bị một tổ chức bao gồm liên minh 36 nước mang tên World Government (Chính quyền thế giới) tiêu hủy.
Quốc gia đó chính là Heaven Raphael, một quốc đảo nằm ở cuối cùng của đại hải trình.

Quốc đảo Heaven Raphael

Trước đây, Heaven Raphael từng rất giàu có và thịnh vượng nhờ có dòng suối God’s Tear (Nước mắt Thần) chảy quanh. Nhờ có dòng nước ‘thần’ này mà nhiều cây trên đảo đã tạo ra các loại trái cây đặc biệt, gọi là God Fruit (Trái tiên).
God Fruit giống như một loại trái ‘thần’ vì người ăn nó sẽ sở hữu một siêu năng lực do được các vị thần ban cho.
Vì muốn cướp lấy sức mạnh từ God’s Tear, một nhóm người đã liên minh (sau này chính là Chính quyền Thế giới) và chế tạo thành công chiến hạm Fluto nhằm tiêu diệt Heaven Raphael.
Trước nguy cơ bị diệt vong, vua của Heaven Raphael đã tập hợp thần dân và lệnh cho mọi người đổi tên và thêm chữ Devil (viết tắt là D.) vào giữa họ tên của mình.
Trong trận chiến cuối cùng của Heaven Raphael, trước khi băng hà, nhà vua đã nói:“Hỡi thần dân của ta, nơi đây không còn là Heaven (Thiên đường) nữa mà đã trở thành Hell (Địa ngục). Dòng suối thần God’s Tear đã khô cạn. God’s Fruit đã trở thành Devil Fruit (Trái Ác quỷ). Kẻ nào ăn phải nó sẽ bị thần linh nguyền rủa, biển cả sẽ là mồ chôn. Hậu duệ của Heaven Raphael cũng sẽ là những ác quỷ để rửa mối thâm hận này. Linh hồn của những người đã ngã xuống vì Heaven Raphael hôm nay sẽ bao bọc hòn đảo. Chỉ có con cháu của Heaven Raphael mới có thể đặt chân lên vùng đất này”.
Như vậy, câu chuyện về quốc đảo Heaven Raphael ở ‘Thế kỷ trống’ đã hé lộ nguồn gốc chữ cái “D.” bí ẩn.
Như vậy, Gol D. Roger,  Monkey D. Graph, Monkey D. Dragon, Monkey D. Luffy, Portgas D. Ace, Marshall D. Teach (Râu Đen) chính là hậu duệ, là con cháu của quốc đảo ‘thần’ Heaven Raphael.
Đó cũng chính là nguồn gốc của Trái Ác quỷ và giải thích vì sao người ăn Trái Ác quỷ không bao giờ biết bơi.

Tính mạng Gol Devil Roger và con đường tìm kiếm hậu duệ Heaven Raphael

Vào thời thế giới One Piece hiện đại, trở lại 20 năm về trước khi Gol Devil Roger theo dấu các văn bản lịch sử và trở thành con cháu đầu tiên của Raphael trở về. Ông đã tìm ra toàn bộ sự thật về câu chuyện của quốc đảo quê hương.

Gol Devil Roger, một trong những hậu duệ của Heaven Raphael

Ý thức được việc, chỉ riêng mình và thuyền viên không bao giờ đủ sức đối đầu với Chính quyền Thế giới, Gol Devil Roger phải tìm ra cách để thật nhiều con cháu của Heaven Raphael tìm được đường về ‘cố hương’.
Và cách thông minh nhất ông có thể nghĩ ra là hy sinh tính mạng mình để mở ra một thời đại hải tặc mới, một thời đại mà người người đều tìm cách ra biển để ‘săn lùng’ kho báu One Piece.

Gol Devil Roger đã chọn cái chết để mở ra một thời đại hải tặc mới


Roger đã hy sinh tính mạng mình để tạo cơ hội cho 

con cháu Heaven Raphael trở về cố hương


Đồng thời Roger cũng ra lệnh cho các thuyền viên của mình bí mật giải tán, đi khắp nơi trên thế giới để tìm con cháu của Heaven Raphael (những người có chữ D. trong tên) và giúp họ đến được ‘cố hương’.
Cùng lúc đó, Roger không biết rằng ở một địa điểm khác sau đảo, cũng có một người khác, một hậu duệ của Heaven Raphael, đặt chân lên đảo. Người đó là Monkey D. Dragon (cha của Monkey D. Luffy, Nhà Cách mạng chống lại Chính quyền Thế Giới).
Khác với Roger, Dragon không biết được toàn bộ sự thật ở Raphel. Tuy nhiên, ông lại biết được đây chính là quê hương của mình và Chính quyền Thế giới chính là kẻ thù số 1 của ông.

Nhân vật mạnh nhất trong One Piece - Monkey D. Dragon

Nhờ việc đặt chân lên quê hương mà Dragon tìm thấy đầu nguồn của dòng God’s Tear đã khô cạn. Ông có được năng lực của King of Heaven Raphael (Vua của quốc đảo Heaven Raphael) nhờ ăn trái ác quỷ All All no Fruit - Trái ác quỷ mạnh nhất trong các loại trái ác quỷ. Khi ăn trái này, người đó sẽ sở hữu năng lực của tất cả trái ác quỷ cộng lại.

Monkey D. Dragon, người sở hữu sức mạnh 'King of Heaven Raphael'

Không chỉ có sức mạnh của King of Heaven Raphael, Dragon còn sở hữu sức mạng Haki cực kỳ mạnh mẽ (gần ngang với Vua hải tặc Gol D. Roger). Cho đến nay, sức mạnh Haki mà Dragon sở hữu chưa được trình diễn.
Độc giả One Piece mới chỉ thấy sức mạnh của Dragon từ King of Heaven Raphael khi ông gọi đến mây mưa gió bão ở Rouge Town, tạo ra tia chớp đánh vào đài hành hình cứu Luffy khỏi cái chết. Và khiến Smoker không thể dùng năng lực khói mù của mình khi bị ông ta tóm lấy tay….
Những hậu duệ của Heaven Raphael:

Monkey D. Graph


Gol D. Roger


Monkey D. Dragon


Portgas D. Ace


Monkey D. Luffy


Marshall D. Teach (Râu Đen)

Tác giả bộ truyện ‘One Piece’ là Eiichiro Oda chưa tiết lộ những điều này. Những điều nêu trên là giả thuyết của các Otaku. Nhưng, nhờ thế One Piece trở nên hấp dẫn và thu hút hơn.
Previous
Next Post »

Thông tin liên hệ