div id='fb-root'/>

TRANG THÔNG TIN VỀ ONE PIECE

Giới thiệu về băng hải tặc mũ rơm

THÔNG TIN
Tất cả thành viên đều có ít nhất một tài năng gần như hoàn hảo, và một vài người trong đó (đặc biệt là thuyền trưởng và bộ ba quái vật) có sức mạnh kinh khủng. Vi sống ngoài vòng pháp luật, tất cả bọn họ đều bị treo thưởng, và bị truy nã bởi Hội đồng Thế giới. Một số trong bọn họ (bao gồm cả thuyền trưởng) bị treo thưởng rất cao. Hội đồng Thế giới và Hải quân coi họ là một trong những băng hải tặc nguy hiểm nhất trong thế giới One Piece, vì cuộc chạy trốn ngoạn mục của họ khỏi cuộc vây bắt gần như không thể trốn thoát được, Buster Call tại Enies Lobby, đánh bại Thất Vũ Hải Crocodile,...
Mỗi thành viên của Hải tặc Mũ Rơm đều có một giấc mơ muốn hoàn thành. Những giấc mơ này là lí do họ gia nhập thủy thủ đoàn của Luffy, và cơ bản là vì cuộc sống của họ bị dồn vào đường cùng. Mỗi giấc mơ của thành viên Hải tặc Mũ Rơm đều là những tấn bi kịch (thường là cái chết) trong tuổi thơ của họ bao gồm ít nhất một người họ thần tượng và quan tâm sâu sắc. Một vài người, như Chopper, Nami, Franky và Usopp, Zoro đang hoàn thành giấc mơ của mình bằng cách tích lũy kiến thức và/hoặc sẽ hoàn thành công việc trong khi đi khắp Đại hải trình. Những người khác, như Robin, Luffy và Sanji đang tìm kiếm một vật hay một nơi nào đó chỉ có thể tìm được ở Đại hải trình. Dù với lí do gì đi nữa, mỗi giấc mơ của thành viên Hải tặc Mũ Rơm đều cần phải đi khắp Đại hải trình, và mỗi một thành viên Hải tặc Mũ Rơm không chấp nhận chết trước khi hoàn thành giấc mơ của mình.
Tất cả các thành viên của Hải tặc Mũ Rơm đều bị treo thưởng và tổng tiền thưởng truy nã của cả nhóm hiện giờ là 800.000.050 Belli

Kết nạp thành viên

Ngay từ đầu truyện, Luffy đã tuyên bố rằng cậu muốn có ít nhất 10 người gia nhập thủy thủ đoàn của mình trước khi đi vào Đại hải trình. Nhưng điều này dã thay đổi sau khi Usopp nói với Luffy rằng sau khi "đầu bếp" tham gia, họ phải giải cứu Nami và đi tới Đại hải trình. Các thành viên mới bắt đầu tham gia từ đây, nhưng chúng ta vẫn chưa biết sẽ có 10 thành viên hoặc hơn hay không. Luffy cũng tuyên bố từ đầu truyện rằng cậu sẽ tập hợp thêm những thành viên đủ mạnh để vượt qua băng nhóm của người anh hùng cậu ngưỡng mộ lúc nhỏ là Tứ Hoàng Shanks Tóc đỏ.
Hầu hết các cuộc phiêu lưu trong One Piece là ngẫu nhiên, có vẻ như đấy là "thành tựu" của việc tuyển mộ thành viên. Đầu tiên, một hoàn cảnh xuất hiện ở nơi một nhân vật mới cần đến. Thủy thủ đoàn tình cờ gặp một người đủ tiêu chuẩn (ví dụ: Bác sĩ Chopper, Hoa tiêu Nami). Thường thì khi Luffy đề nghị ai đó gia nhập, người ấy sẽ từ chối. Sau đó dù thế nào thì người được đề nghị cũng sẽ tham gia, thường là sau khi Luffy hạ gục một kẻ xấu nào đấy.
Cho đến bây giờ, ngoài bảy thành viên (không tính Luffy) có ba kiểu kết nạp. Ban đầu Nami chỉ hợp tác với nhóm, và chính thức gia nhập sau khi Arlong và đội cướp biển của hắn bị hạ gục và ngôi làng của cô cho phép cô được tự do một lần nữa. Robin là người đầu tiên tự đề nghị gia nhập thủy thủ đoàn, nhưng chỉ vì cô không có nơi nào để đi. Cho đến sau này khi cô bắt đầu thích thủy thủ đoàn Mũ Rơm, chỉ sau khi chiến đầu với CP9 thì cô mới chắc chắn trở thành một thành viên. Franky là một đồng minh lớn của nhóm Mũ Rơm trong trận chiến tại Enies Lobby, nhưng anh chưa được đề nghị gia nhập bởi bất cứ thành viên nào, anh chỉ thật sự gia nhập thủy thủ đoàn cho đến khi trận chiến kết thúc.
Luffy có vẻ không quan tâm lắm hay nói đúng hơn là "thoáng" trong việc tuyển mộ có tài năng hay không, hỏi bất cứ ai cậu thích hay cho phép ai muốn gia nhập thủy thủ đoàn. Cậu cho phép Usopp gia nhập, và sau đó phong cho cậu ta làm xạ thủ của tàu, và coi Vivi như một thành viên dù cô không có tài năng gì. Cậu cũng cho Gaimon cơ hội gia nhập thủy thủ đoàn (mặc dù Gaimon rất đau lòng từ chối) trong khi Gaimon hoàn toàn không có ích gì cho nhóm. Luffy cũng vừa mời một bộ xương tên là Brook gia nhập thủy thủ đoàn khi họ đi vào Florian Triangle. Brook cuối cùng cũng đồng ý gia nhập sau khi nhận lời lúc đầu.
Mặc dù vậy, tất cả những người thật sự trở thành thủy thủ đoàn Hải tặc Mũ Rơm đều có khả năng chiến đấu đặc biệt và ít nhất một tài năng mà có thể nói là tuyệt vời.

Các thành viên hiện tại

Thuyền trưởng- Luffy "Mũ Rơm"

Kiếm sĩ-"Thợ săn hải tặc" Roronoa Zoro

Hoa tiêu-Nami "Miêu tặc"

Xạ Thủ-Usopp/Sogeking

Đầu bếp-Sanji "Chân đen"

Bác sĩ-Tony Tony Chopper

Nhà khảo cổ-Nico Robin "Đứa con của quỷ"

Thợ sửa thuyền Franky "Người Máy"

Nhạc công Brook "Kiếm sĩ ngân nga"

Những con thuyền hiện tại

  • Thuyền khi thành lập nhóm: "Merry Tiến Lên" Going Merry: Là một chiếc thuyền loại Caravel do ông Merry - quản gia của tiểu thư Kaya (một người bạn trong làng của Usopp) thiết kế. Đó là món quà mà Kaya muốn gửi tặng nhóm mũ rơm khi giúp ngôi làng thoát khỏi sự tấn công của băng hải tặc "Mèo đen". Chiếc thuyền đã cùng băng mũ rơm trải qua rất nhiều hành trình đến khi sự kiện Enies Lobby xảy ra. Bằng "nỗ lực của chính mình", Going Merry đã giúp cả nhóm có một cuộc đào thoát ngoạn mục khỏi Buster Call. Do cuộc hành trình quá dài đã làm bản thân con thuyền không thể ra khơi nữa, cả nhóm đã đưa Going Merry ra biển và tổ chức đám tang theo nghi lễ Viking tại đây như một người đồng đội thân thiết
  • Thuyền: "Mặt trời rực lửa" Thousand Sunny: Con tàu được đóng bằng gỗ quý Adam được chính tay Franky, Iceberg cùng đội thợ đóng thuyền số 1 đóng. Bản thiết kế do Franky sáng lập. Số gỗ quý được mua từ 200 triệu Berry do Franky cướp được từ băng Mũ rơm. Sau sự kiện Enies Lobby, con thuyền được hoàn thành và Franky mong muốn băng mũ rơm là những người đi trên "Con tàu ước mơ" của mình. Sau đó anh cũng tham gia nhóm và là thợ đóng thuyền của băng Mũ rơm và thực hiện ước mơ của mình.
  • Nguồn: vi.wikipedia.org
Previous
Next Post »

Thông tin liên hệ