div id='fb-root'/>

TRANG THÔNG TIN VỀ ONE PIECE

Khám phá sức mạnh của Haki




1. Sức mạnh thần bí của Haki

Sức mạnh Haki Bá vương của Thuyền trưởng Luffy

Haki là gì?

Haki (Bá khí, nghĩa đen là Tham vọng) là một loại sức mạnh mà người sở hữu nó có một nguồn năng lượng bí ẩn, có khả năng nhận biết năng lượng tinh thần và chế ngự kẻ thù. Sức mạnh này có trong tất cả các cá thể sống trên thế giới.
Haki lần đầu tiên xuất hiện trong One Piece là khi Shanks sử dụng với con quái vật biển để cứu Luffy lúc nhỏ thoát khỏi cơn giận giữ của nó.

Vì cứu Luffy khỏi quái vật biển, Shanks đã hy sinh cánh tay trái của mình. Lúc này Shanks đã sử dụng Haki Bá vương

Sau này khái niệm về “Haki” được Vua bóng tối Silvers Rayleigh giải thích rất cặn kẽ trong lúc luyện tập cho Luffy trên hòn đảo Rusukaina.

Haki là nguồn sức mạnh khủng khiếp. Nó có khả năng chế ngự và điều khiển người đối diện

“Haki là một năng lực tiềm ẩn trong mỗi sinh vật trên thế giới… “Hiện thân”, “tinh thần chiến đấu” và “sự uy hiếp”… Đó là những khái niệm cơ bản mà mọi người đều biết… Không nghi ngờ gì cả, Haki là một nguồn sức mạnh thật sự”.

Sắc màu Haki (Những loại Haki)

Haki cũng không khác gì so với những giác quan bình thường nhưng hầu hết mọi người không nhận ra hoặc thất bại trong việc đánh thức nó. Nói đơn giản, Haki là khả năng nhận biết năng lượng tinh thần và chế ngự kẻ thù.

Monkey D. Luffy và sức mạnh Haki cậu có được sau 2 năm luyện tập

Có hai loại Haki được các nhân vật sử dụng phổ biến, chỉ cần thông tập luyện hợp lí sẽ sử dụng được là Haki Kenbunshoku (sắc màu Quan sát) và Haki Busoshoku (Sắc màu Vũ trang).
Loại Haki thứ ba rất kén người sử dụng. Chỉ một nhóm người được cho là "kẻ được chọn" mới sở hữu nó với cái tên là Haki Haoshoku (Haki Bá vương hay Sắc màu Khuất phục).

Haki Kenbunshoku (sắc màu Quan sát)

Người sử hữu năng lực này có khả năng sử dụng giác quan thứ 6 để quan sát thế giới xung quanh. Họ có thể đoán biết trước đòn tấn công của đối phương.

Đảo chúa Enel là người sở hữu Haki Kenbunshoku

Trong Đảo hải tặc One Piece, người sử dụng thuần thục loại Haki này là Chúa trời Enel. Haki của Enel được tăng cường bởi năng lực của chính Enel và sức mạnh của trái cây ác quỷ. Điều này giúp cho Enel nhìn thấy toàn bộ những suy nghĩ và hành động của cư dân Skypeia.

Râu Trắng cũng là người sở hữu Haki Kenbunshoku (Sắc màu Quan sát)

Ngoài ra, Aisa, Coby, Boa Sandersonia, Gedatsu, Sky breeder Ohm, Nữ hoàng Otohime, Satori, Shura, Vua bóng tối Silvers Rayleigh, Monkey D. Luffy, Râu Trắng là những người sử hữu Haki Kenbunshoku.

Haki Busoshoku (Sắc màu Vũ trang)

Năng lực này cho phép người sử dụng dùng sức mạnh tinh thần như một lá chắn để chặn các đòn tấn công của đối thủ, hoặc dùng để tăng thêm uy lực cho các đòn tấn công của chính mình.

Nữ hoàng hải tặc Boa HanCock sở hữu Haki Busoshoku (Sắc màu Vũ trang)

Một trong những nhân vật nổi tiếng trong One piece sở hữu Haki này là Nữ hoàng hải tặc Boa HanCock. Không những thế cô còn có khả năng sử dụng loại Haoushoku Haki (sắc màu khuất phục) - năng lực chỉ 1 trong 1 triệu người có thể dùng được. Cô đã dùng Busoshoku Haki để đá và làm Smoker bị thương khi ông đè Luffy xuống đất.

Monkey D. Garp, ông nội Luffy, cũng sở hữu Busoshoku Haki

Những người sử dụng Haki Busoshoku trong One Piece còn có: Akainu, Kuzan, Monkey D. Luffy, Boa Hancock, Boa Marigold, Boa Sandersonia, Râu Trắng, Jozu, Borsalino, Monkey D. Garp, Marco, Sentomaru, Shanks Tóc đỏ, Vista, Vua bóng tối Silvers Rayleigh.

Haki Haoshoku (Haki Bá vương)

Haki Bá vương là một dạng hiếm của sức mạnh Haki. Với tỉ lệ trong 1 triệu người mới có 1 một người biết sử dụng Haki Bá vương.

Vua bóng tối Silvers Rayleigh sở hữu Haki Bá vương

Năng lực này cung cấp cho người sử dụng khả năng chế ngự và chi phối ý chí của kẻ khác. Việc sử sử dụng phổ biến nhất cho tới nay là làm bất tỉnh những người có ý chí yếu.
Theo Vua bóng tối Rayleigh, loại Haki này không thể đạt được thông qua tập luyện, nó vẫn có thể được cải thiện thông qua sự trưởng thành của bản thân.

Luffy sở hữu loại Haki hiếm nhất thế giới - Haki Bá vương

Trong One Piece, những người sở hữu năng lực này chỉ có Monkey D. Luffy, Edward Newgate (Râu Trắng), Portgas D. Ace, Shanks Tóc đỏ, Vua bóng tối Silvers Rayleigh và Boa Hancock. 
Những người sở hữu Haki Bá vương còn có:

Portgas D. Ace


Shanks Tóc đỏ


Edward Newgate (Râu Trắng)


Previous
Next Post »

Thông tin liên hệ