div id='fb-root'/>

TRANG THÔNG TIN VỀ ONE PIECE

Thượng sĩ hải quân - Coby




Thượng sĩ Coby (コビー曹長 Kobī Sōchō) là một hải quân, giống như Helmeppo làm việc dưới trướng của Phó đô đốc Garp. Trước đây Coby chỉ là một cậu bé tạp vụ cho băng hải tặc Alvida cho đến khi được Monkey D. Luffy giải phóng, trở thành một trong những người đầu tiên Luffy kết bạn trên hành trình của mình. Không rõ tình trạng của cậu hiện giờ ra sao.




NGOẠI HÌNH 



coby dsdgfhfyfhvvn

Coby trước ( trái) và sau ( phải) kì huấn luyện của Garp
Trong lần xuất hiện đầu tiên, Coby chỉ là một cậu bé thấp lùn, rụt rè với mái tóc hồng và cặp kính tròn.
Sau đợt tập huấn khắc nghiệt của Garp, Coby đã trưởng thành lên rất nhiều, gầy đi và cao hơn ( gần bằng Luffy) . Cậu còn mang một vệt sẹo hình chữ thập trên mắt phải, có vẻ như nhận được trong quãng thời gian rèn luyện với Garp. Tóc cậu mọc dài hơn và rậm hơn nhưng vần giữ màu hồng vốn có.

Coby mặc một bộ trang phục thông thường của hải quân gồm một áo khoác, quần dài và khăn quàng cổ cùng với một chiếc băng màu sắc quấn quanh trán. Coby vẫn mang cặp kính như trước nhưng thay vào đó cậu có thói quen đẩy chúng lên đeo ở trên trán và không thực sự cần dùng đến kính kể từ hậu Enies Lobby arc.


TÍNH CÁCH 


Ban đầu Coby được giới thiệu là một cậu bé không may rơi vào băng cướp biển Alvida làm tạp vụ, luôn mang trong mình nỗi sợ hãi đối với thuyền trưởng ( Alvida) và những tên thủy thủ khác trên thuyền. Hai năm trời sống trong sự phục dịch, chèn ép của những tay hải tặc đã cướp đi của cậu hi vọng được giải thoát và cả ước mơ trở thành một hải quân, Coby thậm chí chỉ còn một vài mục đích nhỏ nhoi là làm thế nào để tránh bị cái chùy của Alvida nện tới chết. Luffy hoàn toàn chỉ là cảm thấy ngạc nhiên trước sự nhút nhát của Coby, mô tả cậu như là một người “ khá là ngốc nghếch và vô dụng ..” Tuy nhiên chính bản tính lạc quan và quyết tâm theo đuổi ước mơ của Luffy đã tạo nên một kích thích trong lòng cậu bé bồi tàu, khiến Coby dám thách thức những kẻ bắt giam cậu cho dù có bị Alvida dọa chết bằng cây chùy.

Khi hai người ( Coby và Luffy) tiếp tục hành trình của mình, Coby vẫn giữ sự rụt rè và thận trọng ấy, thường chỉ dựa vào Luffy để thực hiện những nhiệm vụ nguy hiểm và trở nên lo lắng, hoảng sợ trước thái độ liều lĩnh của người bạn đồng hành của mình. Coby được cho thấy là một người có giác quan, cảm nhận tốt, nhận thấy sự “kì lạ” về nỗi sợ hãi của người dân ở Shell Town trước tên đại úy hải quân ở đây và bảo với Luffy rằng cậu có “linh cảm xấu về việc này”. Sự tin tưởng đến ngây thơ của Coby vào sự chính trực, nghiêm minh của hải quân sụp đổ khi cậu chứng kiến những hành vị của Morgan Tay Rìu và con trai hắn, nhưng điều đó chỉ càng khiến quyết tâm để trở thành, theo như lời Coby nói, “một hải quân thực thụ” của cậu càng thêm mạnh mẽ.

Dưới sự huấn luyện của Garp, bản tính rụt rè, nhút nhát của Coby đã được thay thế bằng sự vững vàng, tự tin hơn trước rất nhiều, mặc dù vẫn giữ nguyên tính cách lịch sự, khiêm tốn và luôn miệng xin lỗi khi cậu cảm thấy mình làm điều gì đó có vẻ tham vọng quá ( chẳng hạn như việc công khai nói lên mục tiêu của mình là trở thành đô đốc hải quân). Coby vẫn là một người nhạy cảm, có thể dễ dàng bị khiến cho phát khóc vì vô số lí do khác nhau, bị Zoro trêu đùa, coi cậu như một “đứa bé khóc nhè” trong lần tái ngộ ở Water 7. Coby không hành động một cách liều lĩnh, thiếu suy nghĩ như nhiều nhân vật khác, mà thường theo những luân lý đạo đức. Cậu đã từng liều mạng ít nhất hai lần vì những gì cậu cảm thấy là đúng đắn, đáng chú ý nhất là trong trận chiến ở Marineford, khi cậu khiến cho cuộc chiến tạm ngưng, mang lại một vài giây quí giá để Luffy trốn thoát.





NĂNG LỰC VÀ SỨC MẠNH 



Trong lần xuất hiện đầu tiên, Coby gần như không có một chút kĩ năng chiến đấu nào. Theo như lời Alvida, lí do duy nhất để bà ta giữ cậu lại vì tình cờ biết được rằng Coby là một hoa tiêu khá. Cậu xuất hiện trong suốt mini arc về đợt huấn luyện của phó đô đốc Monkey D. Garp cùng với Helmeppo. Ngoài ra Coby cũng có chút kiến thức về kiếm thuật, vì có thể thấy cậu luyện tập đấu tay đôi cùng Helmeppo và người trợ lí của Garp.


Rokushiki 

Sau một khoảng thời gian dưới sự huấn luyện của Garp, Coby đã đủ mạnh để sử dụng Rokushiki, hoặc ít nhất là kĩ thuật Soru. Cậu đã sử dụng Soru để đấu với Monkey D. Luffy hai lần : một lần ở Water 7 và lần còn lại là trong trận chiến ở Marineford, mặc dù nó đã không giúp cậu chiến thắng trong cả hai lần đó.

Haki 

Trong trận chiến với Râu Trắng, Coby đã tự đánh thức năng lực của Kenbunshoku Haki trong cậu ( còn được biết đến với cái tên Mantra ở Skypiea). Coby cúi gập người xuống và kêu khóc trên chiến trường, nói rằng từng giọng nói trong đầu cậu đang dần biến mất, khi mà những người đang chiến đấu xung quanh cậu đang dần dần ngã xuống, giống như cảm giác của Aisa trong Skypiea Arc.




TIỂU SỬ 



Quá khứ 


sdfghjuytyrtfb

Coby lên nhầm thuyền
Một ngày nọ, Coby dự định ra khơi đánh ca một chuyến, nhưng rồi cậu thấy mình lại ở giữa một băng cướp biển nguy hiểm do Alvida cầm đầu. Để bảo toàn tính mạng, cậu “tình nguyện” trở thành nô lệ cho băng cướp biển này, nhưng vẫn bí mật ấp ủ hi vọng được trốn thoát và rốt cục là đã tham gia vào hàng ngũ hải quân.

Gặp gỡ Luffy

Trích:
If I succeed, that's fine. If I die, that's fine also.
Nếu tôi thành công, tốt thôi. Nếu tôi chết, cũng chẳng sao cả
- Lời Luffy nói với Coby phải biết chiến đấu vì ước mơ của mình –
Nỗi sợ Alvida của Coby khiến cậu không thể tự mình trốn khỏi băng hải tặc của bà ta, nhưng sự xuất hiện của Luffy và chiến thắng của cậu trước “mụ phù thủy già nua xấu xí” ( tên gọi mà Coby lấy hết cản đảm để nói ra) cuối cùng cũng mang lại cho cậu niềm hi vọng.

Sau khi giúp Luffy và Zoro thoát khỏi sự giam giữ của tên Morgan Tay Rìu bạo ngược, Coby được nhận vào hàng ngũ hải quân để làm tạp vụ, cùng với đứa con trai bị Morgan bỏ rơi, Helmeppo.


Tự do và giấc mơ thành sự thật


Trong mini arc của Coby và Helmeppo, hai người vô tình vướng vào cuộc đào thoát của tên tù nhân Morgan ( Morgan lấy con trai mình làm con tin và cướp lấy một chiếc thuyền). Mặc dù Morgan trốn thoát, nhưng lòng dũng cảm ở Coby và Helmeppo đã khiến những hải quân cấp trên coi trọng hai cậu và đồng thời thu hút sự chú ý của phó đô đốc Garp, người sau đó đã thu nhận họ dưới trướng của mình, nhận làm học trò. Coby và Helmeppo hiện tại đang phục vụ cho phó đô đốc ở cùng một căn cứ , có vẻ như là cảng neo đậu tàu của Hina ở Grand Line.


Tái ngộ một người bạn



Coby xuất hiện ở Water 7 cùng với Helmeppo trong chuyến đến thăm Luffy của Garp. Theo mệnh lệnh của vị phó đô đốc, Helmeppo tấn công Zoro, còn Luffy thì bị Coby tấn công. Cả Coby và Helmeppo đều mau chóng bại dưới tay Luffy và Zoro. Coby vui vẻ nhận phần thua và giới thiệu lại về mình với Luffy và Zoro, hỏi rằng liệu hai người còn nhớ cậu không. Mặc dù thuyền trưởng của băng Mũ Rơm ban đầu có gặp chút rắc rối trong việc nhận ra Coby do sự thay đổi nhanh chóng của cậu, ba người đều rất vui mừng trong lần tái ngộ này, tuy nhiên Luffy và Zoro lại gần như không nhớ gì về Helmeppo, khiến anh thất vọng vô cùng. Coby, cũng như băng Mũ Rơm và những hải quân khác dưới trướng Garp đều bị sốc khi vị phó đô đốc tiết lộ rằng trùm quân cách mạng Dragon là con trai ông và đồng thời là cha Luffy.



Một lúc sau, Zoro quay trở lại vào trong với những thành viên khác trong băng Mũ Rơm, để Luffy, Coby và Helmeppo ngồi bên ngoài hồi tưởng lại về lần đầu gặp gỡ và kể về hành trình của cậu hải quân trẻ ở Grand Line. Luffy nhất định mời hai người vào trong dùng bữa cùng băng của mình, nhưng Coby đã khước từ lời mời đó, nói rằng cậu và Luffy thuộc hai phe đối lập nhau và rằng họ “không nên quá thân thiên với nhau”. Trước khi rời đi, Coby hỏi Luffy cậu có biết gì về nửa còn lại của Grand Line, nơi được gọi là “Tân Thế Giới”. Cậu đề nghị được gặp lại thuyền trưởng của băng Mũ Rơm ở vùng biển đó, hứa rằng cậu nhất đinh sẽ đủ mạnh để chiến đấu và bắt Luffy. Vì quá hào hứng mà Coby đã vô tình buột miệng nói ra ước mơ trở thành đô đốc hải quân và ngay lập tức sau đó trở nên vô cùng bối rối. Luffy coi lời tuyên bố đầy tham vọng ấy của Coby như một điều hiển nhiển, nói rằng nếu hải quân muốn chiến đấu với cậu ở Tân Thế Giới thì đó sẽ là không ai khác ngoài đô đốc hải quân. Niềm tin không gì lay chuyển được ấy ở Luffy khiến Coby xúc động đến trào nước mắt, cậu bị Zoro chọc vì “vẫn’ chỉ là một đứa bé khóc nhè. Coby và Helmeppo rời đi, lặp lại những lời thách thức đến băng Mũ Rơm, hẹn ngày gặp lại ở Tân Thế Giới. Zoro mỉm cười, nói rằng cso vẻ như Luffy lại vừa “kết thêm thù”, lưu tâm rằng “Coby là người biết giữ lời hứa”.
Cản đảm để nói ‘Đủ rồi’

Coby, cùng với Helmeppo, xuất hiện tại Tổng bộ Hải quân giữa lúc trận chiến đối đầu với Băng Râu Trắng đang diễn ra, và có mặt khi Sengoku kể về quá khứ của Ace. Sau khi biết được rằng Ace là con trai của Gold D. Roger, hai người kết luận rằng Ace và Luffy không phải anh em ruột.

Sợ hãi trước sức mạnh kinh hoàng từ hai phe và cảnh tượng đổ máu giữa hải quân và lực lược Râu Trắng không ngừng tiếp diễn, Coby và Helmeppo bỏ chạy. Hai người tình cờ thấy Akainu. Họ chốn sau bức tường, chứng kiến cảnh đô đốc Akainu giết chết một hải quân khác, coi như sự trừng phạt vì đã đào ngũ, bỏ trốn khỏi chiến trường. Họ cũng nghe lỏm được cuộc đối thoại giữa giữa Sengoku và Akainu thông qua Den Den Mushi, qua đó tiết lộ về kế hoạch của vị Nguyên soái hải quân : sẽ không làm theo thời gian đã định mà tiến hành xử tử Ace ngày lập tức. Và sau đó, hai người thấy con thuyền của Luffy từ trên trời rơi xuống.


coby luffy
Thêm chú thích

Coby bị Luffy hạ gục chỉ bằng một cú đấm
Trong nỗ lực ngăn cản buổi hành hình để cứu Ace, Coby đã cản đường Luffy, nhằm phục vụ cho mục đích của hải quân cho dù điều này đồng nghĩa với việc để cho buổi tự hình người anh trai của bạn mình tiếp tục. Cậu tự nói với mình rằng, nếu cậu trốn tránh tình cảnh hiện giờ thì cậu sẽ không bao giờ có thể trưởng thành lên được. Tuy nhiên sự quyết tâm này lai chưa đủ : cậu thượng sĩ hải quân không ăn thua gì đối với thuyền trưởng của băng Mũ Rơm và dễ dàng bị đánh bại chỉ với một cú đấm. Luffy tiếp tục tiến lên, để lại Coby bất tỉnh đằng sau giữa chiến trường.
Sau đó , Coby tỉnh dậy, cảm thấy đau khổ trước cảnh chiến trang ác liệt vẫn cứ bất châp việc Ace đã lãnh án tử hình. Những thương tích, đau đớn trên chiến trường đã đánh thức mãnh liệt Haki trong Coby, khiến cậu cảm nhận được sự hiện diện của tất cả những con người xuất hiện ở trên chiến trường khốc liệt một cách vô thức ( mà Coby mô tả là giọng nói từ “ bên trong đầu”). Cậu bật khóc khi nghe thấy tiếng nói của từng người một trên chiến trường đang dần dần biến mất khi từng người trong số họ bị giết chết. Khi sự bao lực điên cuồng lên đến đỉnh điểm, Coby gào lên, van xin hai bên hãy ngừng ngay những hành động này lại, vứt bỏ đi sinh mạng con người vì một cuộc chiến đến giờ đã chẳng còn mục đích.

Trích:
Nguyên văn bởi Coby
Hãy dừng ngay những việc này lại đi ! Đừng chém giết lẫn nhau nữa ! Hãy kết thúc tất cả chuyện này đi ! Đây là một sự lãng phí sinh mạng ! Mỗi người trong số những hải quân ở đây đều có một gia đình đang đợi chờ họ ở nhà ! Chúng ta đã đạt được mục đích của mình rồi ! Truy đuổi những tay hải tặc thậm chí không còn ý chí chiến đấu nữa, thèm khát một cuộc chiến mà chúng ta có thể ngăn được, bỏ mặc những người hải quân còn có thể cứu sống được, và chỉ càng khiến cho thêm nhiều người phải hi sinh ! Tất cả những hải quân đã ngã xuống tại nơi này...các người không nghĩ chẳng phải là quá ngu ngốc sao ?

shank coby

Coby được Shanks cứu thoát khỏi bản tay Akainu

Tiếng kêu khóc của cậu hải quân trẻ đã tạo nên một khoảng tạm nghỉ trong chốc lát trong cuộc chiến và vô tình cứu giữ mạng sống cho Luffy. Kizaru, đang có ý định phá hủy tàu ngầm của Trafalgar Law, đã nán lại để nhìn Coby, điều đó giúp cho băng hải tặc Heart có đủ thời gian để lặn xuống và rời khỏi chiến trường mang theo Luffy. Akainu, không chút do dự, chuẩn bị tiêu diệt Coby vì đã làm lãng phí khoảng thời gian quí báu của trận chiến. Cậu hải quân trẻ chuẩn bị đối mặt với cái chết, khẳng định rằng mình phải nói ra những điều cần nói và không hề thấy hối tiếc.

Nhờ có sự xuất hiện bất ngờ của Shanks mà cậu được cứu mạng, Shanks khen ngợi Coby vì những hành động của cậu, nói rằng chỉ vài giây cản đảm của cậu cũng đủ để tạo nên sự thay đổi mạnh mẽ đối với tương lai của thế giới. Coby ngay lấp tức bất tỉnh sau khi được cứu thoát kịp thời.

Hậu chiến

coby and Helmeppo

Coby và Helmeppo ở bệnh xá
Coby được thấy ở bệnh xá trung tâm, xung quanh là những người lính hải quân bị thương, và Helmeppo ( hoàn toàn khỏe mạnh) bên cạnh. Cậu vẫn còn cảm nhận được những trấn động của cuộc chiến, nói rằng cậu “cảm thấy những người ở đó quá mạnh ” và rằng cậu “không thể bình tĩnh lại được”. Bác sĩ nói rằng cái mà cậu đang cảm thấy chính là Haki.

Bác sĩ thông báo với Coby rằng tất cả những hải quân thuộc hàng phó đô đốc trở lên đều có thể kiểm soát được Haki, và rằng Garp có thể giúp cậu việc này. Helmeppo cảm thấy ghen tị về việc Coby dường như đã có những tiến bộ hơn trong kĩ năng chiến đấu, mặc dù Coby khẳng định rằng trước đó cậu không hề biết gì về điều này cả.





CÁC TRẬN ĐẤU CHÍNH 

  • Coby vs. Monkey D. Luffy (ở Shells Town, để cho hải quân thấy rằng cậu không phải hải tặc)
  • Coby và Helmeppo vs. Bogart
  • Coby vs. Monkey D. Luffy (Water 7)
  • Coby vs. Monkey D. Luffy (Marineford)
Chỉ có trong anime
  • Coby và Helmeppo vs. Morgan
  • Coby và Helmeppo vs. Monkey D. Garp (huấn luyện)




KHÁC BIỆT GIỮA MANGA VÀ ANIME 


Trong anime, có một bản tin được đăng trêm báo nói rằng Garp, Coby và Helmeppo đã đi qua núi Reverse để vào được Grand Line. Bản tin này được Luffy mang ra trước Coby trong tập phim kế sau đó. Khi nghe về bản tin này, Coby giải thích cho Luffy rằng đó chỉ là một câu chuyện bịa đặt nhằm che giấu cách hải quân trực tiếp vượt qua Calm Belt.
Mặc dù anime đã chữa lại lỗi mắc phải ban đầu nhưng vẫn còn hai lỗi :
  • Coby và Helmeppo đã nói vài câu về núi Reverse trong mini – series và rằng họ đã sợ hãi thế nào.
  • Zoro cũng bất ngờ về sự xuất hiện của Coby ở Grand Line mặc dù anh đã trông thấy bài báo cùng với Luffy cũng với các thành viên khác trong băng.
Ngoài ra trong manga, Coby bị bắn vào vai trái, tuy nhiên trong anime chi tiết này bị bỏ đi.

Trong manga , mini arc Nhật kí của Coby – Meppo, Coby được trông thấy đang cầm súng để ngăn hải quân bắn Morgan trong khi hăn đang giữ Helmeppo làm con tin ngay trước khi Bogart cắt cây súng ra thành từng mảnh. Trong anime, Coby không cầm khẩu súng nào cả, chỉ thuyết phục hải quân không bắn Morgan.



THÔNG TIN KHÁC 

  • Coby là người đầu tiên Luffy gặp và kết bạn trên hành trình của mình.
  • Có một fan hâm mộ từng hỏi rằng tại sao Coby trông khác so với lần đầu xuất hiện như vậy. Theo lời Oda, Coby đơn giản chỉ là trưởng thành lên một cách nhanh chóng và dưới sự rèn luyện của Garp thì cậu cũng đã có nhiều cơ bắp hơn.
Previous
Next Post »

Thông tin liên hệ